Nên mua cửa nhà tắm loại nào? Top 4 cửa phòng tắm Hot 2021

Những lưu ý khi lựa chọn chất liệu làm cửa nhà tắm

Nhà tắm được xem là một trong những không gian phụ nhưng lại là yếu tố chính để hoàn thiện mỗi căn nhà. Tuy có diện tích nhỏ nhưng không gian nhà tắm lại có tầm quan trọng lớn.

Có một vấn đề lớn là nhiều người thường coi nhà tắm là không gian phụ nên không mấy khi quan tâm chọn loại cửa nào, được làm bằng chất liệu gì. Tại sao nhiều người lại có suy nghĩ như vậy ?

Phòng tắm là vị trí thường nằm trong góc khuất cũng như ít ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể của căn nhà. Đây là một suy nghĩ sai lầm cũng như để lại những hậu quả phải qua một quá trình sử dụng thì mọi người mới nhận ra được.

Từ những vấn đề trên chúng ta có thể thấy việc lựa chọn chất liệu làm cửa là rất quan trọng. Do ở trong môi trường ẩm ướt nên cửa nhà tắm cần phải được làm từ những chất liệu chống nước cũng như ngăn khả năng oxy hóa.

Có thể cửa nhà tắm không cần phải quá đẹp hay có thiết kế bắt mắt nhưng phải đảm bảo độ bền cũng như tránh tình trạng mục nát, mối mọt. Vậy thì cửa nhà tắm nên làm bằng chất liệu gì tốt nhất ?

Lựa chọn nguyên liệu cấu tạo cửa phòng tắm để sản phẩm có độ bền tốt nhất

Nhìn chung, khi nói đến cửa chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến cửa gỗ. Nhưng chúng ta đều biết rằng các loại cửa làm bằng gỗ kể cả gỗ cao cấp cũng không tránh khỏi sự ăn mòn cũng như khả năng chống nước kém.

Do vậy, trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều mẫu cửa phòng tắm vừa có khả năng chống nước nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ như gỗ nhựa, nhựa Composite, nhựa lõi thép, nhôm, thép vân gỗ,… Đây đều là những chất liệu làm cửa có khả năng chống nước tốt phù hợp với không gian nhà tắm không có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

Các mẫu cửa nhà tắm “đẹp – chống nước” bán chạy trên thị trường

Nếu như bạn chưa biết chọn mẫu cửa nhà tắm nào đáp ứng được hai tiêu chí “đẹp và chống” thì hãy tham khảo những mẫu dưới đây.

Cabin phòng tắm

Cabin phòng tắm kính

Bắt kịp theo xu hướng, cabin phòng tắm là sản phẩm nội thất được ưa chuộng và ứng dụng nhiều hiện nay. Cabin phòng tắm được tạo nên từ những vách kính ghép lại giúp người sử dụng có thể tiết kiệm không gian cũng như không bị văng nước ra toàn bộ nhà tắm gây hiện tượng trơn trượt.

Cabin phòng tắm có cấu tạo khá đơn giản bao gồm từ 3 đến 4 vách kính ngăn, bản lề cùng các phụ kiện khác được làm từ inox và chất liệu chống gỉ, Silicon chống thấm nước chảy ra ngoài.

Hiện nay có rất nhiều loại cabin phòng tắm để phù hợp với không gian nhà vệ sinh của mỗi gia đình. Và các loại cabin phòng tắm phổ biến như: Cabin hộp kính vuông, cabin vòng cung, cabin vát góc. Do vậy dù nhà tắm của bạn không quá rộng nhưng vẫn có thể sử dụng cabin kính.

Cửa nhà tắm bằng gỗ

Cửa nhà tắm bằng gỗ

Cửa gỗ luôn là lựa chọn ưu tiên trong việc lựa chọn nội thất trong đó có cửa nhà tắm. Để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thì tất cả cửa nhà vệ sinh làm bằng gỗ đều được xử lý kỹ càng cũng như quét sơn cao cấp để cửa không gặp tình trạng mối mọt cũng như bị ngấm nước.

Một trong những lý do khiến cửa gỗ luôn chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng đó chính là đa dạng mẫu mã, màu sắc cùng các đường vân gỗ nổi bật giúp không gian nhà bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Và để cửa có độ bền lâu nhất thì bạn nên chọn những loại cửa được làm từ gỗ lim, gỗ căm xe, gỗ gõ đỏ, gỗ óc chó. Tuy rằng những loại cửa được làm từ các loại gỗ trên có giá không hề rẻ nhưng bù lại thì “đắt xắt ra miếng”.

Cửa nhôm Xingfa nhà tắm

Cửa nhôm Xingfa nhà tắm

Nói đến các mẫu cửa nhà tắm có chất lượng được người dùng đã kiểm định thì không thể bỏ qua dòng nhôm Xingfa. Đây là mẫu cửa được làm từ nhôm nhập khẩu cùng hệ thống đa chốt và hệ gioăng kép. Do vậy, khi bạn bạn đóng cửa thì hệ thống chốt đa điểm sẽ ép chặt khuôn cửa và khung cánh với nhau tạo độ khít để tăng khả năng cách âm cũng như cách nhiệt cao.

Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là cửa và vách được cấu tạo từ thanh hợp kim nhôm hệ Xingfa có cấu trúc dạng hộp chia thành nhiều khoảng trống. Ngoài ra, cửa được sản xuất với công nghệ ghép góc tiên tiến đảm bảo khi mở ra nhiều lần thì cửa vấn có độ vững với độ cách âm và cách nhiệt cao. Hơn nữa, cửa nhôm Xingfa nhà tắm có độ an toàn cao, tránh được nguy cơ gió dập với áp lực lên đến 1600 pascal.

Để tạo độ bền tuyệt đối cho sản phẩm thì những thanh nhôm được xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện với công nghệ tiên tiến để nó luôn giữ được màu sắc và kết cấu ngay cả khi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Được làm từ nguyên liệu sản xuất và ứng dụng công nghệ chế tạo máy bay nên bạn yên tâm về chất liệu cũng như độ an toàn tuyệt đối.

Cửa gỗ nhựa Composite nhà tắm

Cửa gỗ nhựa Composite nhà tắm

Một gợi ý khác dành cho bạn khi lựa chọn cửa nhà tắm đó chính là dòng gỗ nhựa Composite. Đây là dòng cửa được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn công nghệ châu Âu với các nguyên liệu bao gồm: bột gỗ, hạt nhựa PVC và chất phụ gia tăng cứng. Do vậy mà cửa gỗ nhựa Composite có khả năng chịu nước tuyệt đối.

Các nguyên liệu để sản xuất cửa gỗ nhựa Composite được kiểm tra kỹ lưỡng với độ mịn cao của bột gỗ kết hợp với các hạt nhựa PVC tạo thành hỗn hợp đặc, cứng được đùn ép sau đó sấy khô với các khoảng trống bên trong để tạo khả năng cách âm và chịu lực tốt. Ngoài ra, trong thành phần sản xuất cửa còn có thêm chất phụ gia chống mối mọt, cong vênh. Không những vậy, bề mặt của cửa còn được phủ một lớp film chống nước, chống xước với các đường giả vân gỗ tự nhiên.

Cửa gỗ nhựa Composite đa dạng về kiểu dáng màu sắc giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với phòng tắm nhà mình. Không chỉ nhà tắm, cửa gỗ nhựa Composite cũng phù hợp để lắp đặt tại các không gian khác trong nhà và vẫn toát lên sự sang trọng, hiện đại đẳng cấp. Và cửa có nhiều mẫu thiết kế khác nhau giúp không gian nhà bạn trở nên sinh động hơn.

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn